Logo Là Gì? Làm Sao Để Thiết Kế Logo Đẹp Cho Công Ty Của Mình

Logo là gì? Logo không chỉ là hình ảnh mà thông qua đó doanh nghiệp hoặc tổ chức muốn gửi thông điệp của mình đến khách hàng, cộng đồng. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn hiểu thêm khái niệm về logo là gì cũng như cách thiết kế logo đẹp cho doanh nghiệp và tổ chức của mình.

Tìm hiểu thêm về thiết kế logo

Khái niệm về Logo

khai niem ve logo

Logo là phần biểu tượng cho thương hiệu thông qua cá ký hiệu, đồ họa, biểu trưng (icon) của một doanh nghiệp, nhãn hiệu hay thương hiệu được xếp theo một cách độc đáo, cá biệt. Thông qua mỗi biểu tượng này, doanh nghiệp muốn gửi gắm đến khách hàng thông điệp của sản phẩm. Nói một cách ngắn gọn thì logo là một sản phẩm trực quan bao gồm hình ảnh hoặc chữ kết hợp với nhau giúp mọi người dễ dàng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp hay tổ chức của mình.

Một logo bao gồm phần hình ảnh trong logo và phần chữ trên logo đó. Hình ảnh có thể là biểu trưng, tượng trưng cho các sản phẩm hoặc cá tính của sản phẩm, thương hiệu đối với khách hàng. Những hình ảnh này đòi hỏi phải dễ nhận biết, cá biệt và dễ nhớ để không nhầm lẫn với các thương hiệu khác, từ đó gây ấn tượng với người xem.

Ngoài ra, trong logo còn có thêm phần chữ. Chữ ở đây có thể là tên của thương hiệu được viết cách điệu. Khi các designer kết hợp chữ với hình ảnh, chữ trên logo cần được format để phù hợp với hình ảnh, tạo nên một dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất dành cho doanh nghiệp của bạn. Có nhiều doanh nghiệp thậm chí chỉ dùng chữ cho logo của mình thay vì dùng hình ảnh, biểu trưng.

Tại sao phải thiết kế logo?

tai sao phai thiet ke logo

Vừa rồi là khái niệm đơn giản nhất cho mọi người hiểu logo là gì? Nhiều người cũng thắc mắc về việc tại sao doanh nghiệp hay tổ chức lại phải thiết kế logo. Thiết kế logo là một những điều tiên quyết khi bắt đầu start up để khách hàng nhớ đến công ty của bạn một cách đơn giản, dễ dàng nhất. Nói một cách đơn giản, logo chính là bộ mặt của công ty và thông qua đó, những sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn sẽ được khách hàng đón nhận một cách tự nhiên nhất.

Bên cạnh đó, khi thiết kế một logo đẹp và ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng bán được nhiều hàng hơn, từ đó tăng doanh thu và công việc kinh doanh cũng trở nên thuận lợi hơn. Nếu một logo dễ nhớ thì chắc chắn sẽ gây được ấn tượng với khách hàng và công đồng để thuận tiện trong việc tìm mua sản phẩm.

Logo cũng giúp nâng cấp giá trị của công ty bởi một công ty chuyên nghiệp thì không thể không có logo. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp của một công ty, từ đó doanh nghiệp của bạn cũng được đánh giá cao hơn, dễ dàng chiếm được cảm tình và sự tin tưởng của khách hàng.

Các đặc trưng cơ bản của thiết kế logo

cac dac trung co ban cua thiet ke logo

Khi thiết kế logo, bạn cần nắm được những yếu tố sáu đây để có thể tạo ra một logo ấn tượng, thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng.

  • Khác biệt:

Logo đòi hỏi phải có sự khác biệt so với các logo của công ty khác. Nó là dấu hiệu để gây ấn tượng đặc biệt đến thị giác của người xem và giữ vai trò quan trọng trong việc phân biệt thương hiệu của sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh. Chính nhờ sự khác biệt này giúp sản phẩm dễ đi vào tâm trí khách hàng, do vậy logo luôn đề cao sự khác biệt.

  • Đơn giản, dễ nhớ:

Những logo đơn giản thường giúp tăng khả năng cảm nhận cũng như tính suy diễn của người quan sát. Một logo hiệu quả là logo có thể tạo ra những đường nét biểu trưng trong trí nhớ chỉ với vài chục giây. Ngày nay, khi kinh tế ngày càng phát triển, các sản phẩm cạnh tranh lần lượt ra đời, khuếch trường trên các phương tiện truyền thông, đại chúng, việc một logo càng đơn giản, càng dễ nhớ lại càng được đánh giá cao. Ngoài ra, logo cũng có thể được thay đổi theo thời gian để phù hợp với thời đại. Logo sau khi thiết kế sẽ được in trên các chất liệu khác nhau, trong các bảng hiệu, băng rôn…

  • Có ý nghĩa:

Logo có ý nghĩa là logo phải biểu thị được nét đặc trưng của sản phẩm cùng với các chủ đề liên quan. Thông thường, những logo có ý nghĩa sẽ không tạo được cảm giác khác biệt và nếu nó càng quá phức tạp thì sẽ khiến tên gọi hay hình ảnh trở nên không gần gũi với khách hàng. Trong thực tế, một logo ý nghĩa thường tạo ra những liên tưởng về thương hiệu trong tâm trí khách hàng để đem sản phẩm đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng.

Chúng tôi đã vừa giới thiệu với các bạn về logo cũng như những yếu tố cần thiết khi thiết kế logo của doanh nghiệp. Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã phần nào hiểu được logo là gì và biết cách thiết kế logo sao cho phù hợp với thương hiệu, sản phẩm. Nếu bạn đang tìm kiếm một công ty chuyên thiết kế logo, bạn có thể đến với fedudesign để được nhận những tư vấn về cách thiết kế logo sao cho hợp lý với giá cả tương đối hợp lý.

Chi tiết liên hệ với website fedudesign.vn

 

Post Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.